Phương pháp bảo quản bông thủy tinh

Bông thủy tinh là vật liệu cách nhiệt, cách âm, chống nóng, chồng ồn hiệu quả. Được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực xây dựng và công nghệ. Những người kỹ sư khi sử dụng bông thủy tinh, không chỉ nắm bắt những thông tin về thông số kỹ thuật, những lưu ý khi sử dụng để đảm bảo an toàn cho bản thân mà cần phải nắm rõ những kiến thức về bảo quản bông thủy tinh để không làm giảm chất lượng bông thủy tinh xuống khiến cho hiệu quả thi công không được hiệu quả.

Điều kiện bảo quản bông thủy tinh

bao-quan-bong-thuy-tinh

Bông thủy tinh cách nhiệt, cách âm tốt

  • Để bảo quản vật liệu được đảm bảo, bạn phải chú ý đó là khu vực khô ráo và có mái che. Điều này tránh được mưa gió và nắng ảnh hưởng trực tiếp đến bông thủy tinh.
  • Tuyệt đối không nên để vật liệu ngoài trời, trừ trường hợp đang sử dụng. Không nên đặt bông thủy tinh xuống dưới lòng đất, nơi có độ ẩm cao.
  • Lưu ý lựa chọn sàn bằng phẳng để đặt bông thủy tinh, không nên đặt bông thủy tinh ở những vị trí không bằng phẳng, nơi có vật nhọn.
  • Chú ý không nên để bông thủy tinh lẫn lộn với  những vật liệu khác. Để gọn gàng, ngăn nắp rõ ràng và tách riêng mỗi vật liệu ra.

Phương pháp bảo quản và xếp trong kho

bao-quan-bong-thuy-tinh

Bảo quản bông thủy tinh trong kho, giữ nguyên nilong và xếp chồng lên nhau

Đối với bông khoáng, bông thủy tinh những người sử dụng và thi công cần chú ý bảo quản trong kho chính là vị trí tốt nhất bảo đảm bông thủy tinh luôn được an toàn. Tuy nhiên, phải chú ý những điểm sau:

Bông khoáng và bông thủy tinh ở dạng tấm lựa chọn vị trí là nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp cũng như bị ảnh hưởng bởi mưa. Sau đó được xếp chồng những tấm với nhau sao cho thật gọn, không bị đổ.

Đối với bông thủy tinh dạng cuốn thì cần phải đảm bảo túi nilong luôn bọc kín, bông thủy tinh nằm trong túi nilong ngay cả đối với những loại bông thủy tinh đang sử dụng dở. Sau đó được xếp chồng lên nhau.

Bảo quản như vật liệu cách nhiệt khác

Ngoài bông thủy tinh, thì vật liệu cách nhiệt còn có: túi khí, mút xốp cách nhiệt, lưới kẽm, giấy bạc. Để đảm bảo chất lượng thì công thì những kỹ sư cần phải biết cách bảo quan vật liệu đó.

Túi khí và mút xốp cách nhiệt: dạng cuộn được xếp chồng lên nhau trên balets phẳng. Tuyệt đối không kê vật nặng có cạnh cấn lên các cuộn túi khí, làm cho túi khí, mút xốp bị gấp và nhăn bề mặt gây mất thẩm mỹ khi thi công. Tránh tiếp xúc trực tiếp với môi trường mưa nắng, ẩm ướt gây hoen ố sản phẩm.

bao-quan-bong-thuy-tinh

Mút xốp và những vật liệu cách nhiệt khác cũng được đảm bảo trong việc bảo quản

Giấy bạc: Được cất giữ ở dang cuộn, đặt theo từng lớp chồng lên nhau, tránh không để cho các vật có các cạnh sắc, nhọn tiếp xúc trực tiếp sẽ làm hư  bề mặt. Tránh tiếp xúc trực tiếp với môi trường mưa nắng, ẩm ướt gây hoen ố giấy bạc.

Lưới kẽm: được cất giữ ở dạng cuộn, đặt theo từng lớp chồng lên nhau, tránh tiếp xúc trực tiếp với môi trường mưa nắng, ẩm ướt gây gỉ sét.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG THỊNH PHÁT

Sản xuất vật tư phụ trợ cơ điện và xây dựng từ năm 2005

Trụ sở chính & Nhà máy 1: Lô 5, Yên Phúc, CCN Biên Giang, Phường Biên Giang, Quận Hà Đông, TP. Hà Nội

Nhà máy 2: Lô CN 3-1 CCN Yên Dương, Ý Yên, Nam Định

CN phía Nam: 300B/2, đường ĐT 743, khu phố 1B, P.An Phú, TP.Thuận An, Bình Dương

Email: info@thinhphatict.com

Hotline: 0936 014 066