Thanh ren được sản xuất ra như thế nào?

Ty ren/ty treo là loại vật tư phụ trợ quan trọng trong cơ điện và xây dựng. Cấu tạo ty ren không quá phức tạp nhưng chúng đòi hỏi độ chính xác cực cao ở cấu trúc ren để bắt ghép tốt với các thiết bị khác. Giá ty ren  khi nhập khẩu tại thị trường nước ngoài là khá đắt trong khi ở Việt Nam, nhu cầu về sản phẩm này rất lớn. Việc đầu tư dây chuyền sản xuất  liên hoàn theo tiêu chuẩn quốc tế góp phần giảm thiểu tối đa chi phí cho loại vật tư phụ trợ này và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người tiêu dùng về số lượng cũng như chất lượng của từng thanh ren. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu quy trình thanh ren được sản xuất ra như thế nào qua bài viết dưới đây.

Quy trình sản xuất thanh ren tại Thịnh Phát

Sản xuất thanh ty ren tại Thịnh Phát gồm 5 quy trình được triển khai nghiêm ngặt, khắt khe để cho ra những sản phẩm đảm bảo chất lượng, có độ bền cao và chịu lực tốt. Dưới đây là video quy trình sản xuất tại nhà máy Thịnh Phát, các bạn có thể theo dõi tìm hiểu thêm.
 

Cận cảnh nhà máy sản xuất ty ren Thịnh Phát
Cận cảnh nhà máy sản xuất ty ren Thịnh Phát

Bước 1: Lựa chọn phôi thép

Bước này có vai trò rất quan trọng, quyết định đến 70% chất lượng của sản phẩm thanh ty ren hoàn thiện. Cần lựa chọn phôi thép tròn, có vật liệu từ: Mác thép tương đương với thép CT3, CT4, CT5, CT15, CT20, CT25, CT30, CT35, CT45,…(Theo tiêu chuẩn thép Việt Nam); SS400, SD235, SD375, S45C,... (Tiêu chuẩn mác thép của Nhật); Inox 201, 304, 316.
 

Phôi thép trước khi đưa vào gia công
Phôi thép trước khi đưa vào gia công

>>> Bạn có thể xem thêm về sự hình thành của thanh ty ren TẠI ĐÂY

Bước 2: Cán ren

Trước đây, phương pháp tiện được sử dụng khá rộng rãi, nhưng do hiệu quả kinh tế và chất lượng của thanh ren nên hiện nay phương pháp gia công được Thịnh Phát lựa chọn là cán ren. Cán ren hay còn được gọi là lăn ren hoặc tiện phôi thép được thực hiện theo các tiêu chuẩn p=1; p=1,25; p=1,5; p=1.75; p=2; p=2,5; p=3; p=3,5; p=4…

Khi cán ren, tổ chức kim loại tạo được dạng thớ nên có ứng suất bền cao hơn khi tiện. Không chỉ vậy, ưu điểm của phương pháp cán ren là cho năng suất cao, thực hiện được với những vật liệu có độ dẻo, độ dai va đập như inox, các loại thép carbon thấp và cho ra những thanh ren có chiều dài vô tận. Trong khi đó để thực hiện được phương pháp tiện thì người ta phải tôi lại các loại các loại thép cacbon thấp trước khi tiện ren.

Nếu sử dụng phương pháp cán thì đường kính phôi phải nhỏ hơn đường kính tạo bởi đỉnh ren. Nếu sử dụng phương pháp tiện thì đường kính phôi phải bằng đường kính của đỉnh ren, người ta hay sử dụng các phôi tiêu chuẩn là: D6, D8, D10, D12, D14, D16, D18, D20,…

 

ty-ren-thinh-phat
Phôi thép tròn sau quá trình cán ren

>>> Xem thêm: Nhận biết thanh ty ren chất lượng và kém chất lượng

Bước 3: Đánh bóng ren

Dù chọn phương pháp cán ren hay tiện ren, thì việc đánh bóng ren là công việc cực kì quan trọng. Đây là công đoạn giúp tạo ra những thanh ren có độ bóng và độ mịn tốt nhất. Công đoạn này còn được gọi là tinh chỉnh bước ren. Thanh ren đạt tiêu chuẩn khi các bước ren đều, mịn, không bị lỗi dễ dàng kết hợp với ê cu, long đen, nở đóng, hộp nối ren,…

Ty ren đạt tiêu chuẩn bước ren láng mịn, sáng bóng
Ty ren đạt tiêu chuẩn bước ren láng mịn, sáng bóng

Bước 4: Xử lý nhiệt

Thực tế có một vài vật liệu không đủ độ bền theo yêu cầu của ty ren hoặc do hiệu quả kinh tế mà cần thêm giai đoạn xử lý nhiệt để tăng độ bền cũng như độ cứng của thành phẩm. Việc xử lý nhiệt sau gia công cũng giúp phân bố lại cấu trúc hạt, mạng tinh thể của vật liệu ty, giúp ty ren có độ bền như mong muốn.

xu-ly-nhiet-ty-ren
Giai đoạn xử lý nhiệt tăng độ bền cho thanh ty ren

>>>Xem thêm: Thanh ren sau khi gia công tăng cơ tính bằng những cách nào?

Bước 5: Xử lí bề mặt

Công đoạn xử lí bề mặt giúp tăng tính thẩm mỹ cho ty ren, giúp tăng khả năng chống ăn mòn, gỉ sét cho ty ren, tránh được những tác động từ môi trường bên ngoài, tăng độ bền và sức chống chịu của thanh ty ren. Có rất nhiều phương pháp xử lí bề mặt cho ty ren như: mạ kẽm điện phân, mạ kẽm nhúng nóng, nhuộm đen, sơn tĩnh điện,...
 

Bể mạ kẽm xử lý bề mặt giúp tăng khả năng chống chịu của ty ren
Bể mạ kẽm xử lý bề mặt giúp tăng khả năng chống chịu của ty ren

 

Trải qua các công đoạn trên, sản phẩm cuối cùng sẽ là thanh ty ren với kích thước từ 1m-3m, ren đều, bóng, đẹp, độ bền cao mới là sản phẩm đạt tiêu chuẩn. Thanh ren sản xuất tại Thịnh Phát gồm rất nhiều kích thước khác nhau từ M6-M30, phù hợp với bất kì yêu cầu nào của khách hàng và từng hạng mục công trình xây dựng. Về khả năng chịu lực của ty ren sẽ tùy thuộc vào từng kích thước của ren. Tùy vào hạng mục thi công và nhu cầu sử dụng mà các nhà thầu sẽ có tính toán để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.
 

Các sản phẩm ty ren mẹ kẽm, ty ren inox, ty ren vuông,... Thịnh Phát
Các sản phẩm ty ren mẹ kẽm, ty ren inox, ty ren vuông,... Thịnh Phát

 

Thành phẩm ty treo được sản xuất tại nhà máy chính của Thịnh Phát
Thành phẩm ty ren được sản xuất tại nhà máy chính của Thịnh Phát

Ngoài thanh ty ren, Thịnh Phát còn đầu tư dây chuyền sản xuất các loại vật tư như: Đai treo ống, nở đóng, nở sắt, ốc vít, kẹp treo ty, vít nở, đai treo ống, kẹp xà gồ, ống luồn dây điện, thanh unistrut, các loại vật liệu bảo ôn,... đáp ứng nhu cầu về mọi mặt của khách hàng và xu hướng hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước trong thời đại ngày nay.

 

Nếu có nhu cầu tư vấn, quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp tới Thịnh Phát để nhận được tư vấn và báo giá chính xác về các sản phẩm theo thông tin dưới đây.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG THỊNH PHÁT
Sản xuất vật tư phụ trợ cơ điện và xây dựng từ năm 2005
Trụ sở chính & Nhà máy 1: 
Lô 5, Yên Phúc, CCN Biên Giang, Phường Biên Giang, Quận Hà Đông, TP. Hà Nội
Nhà máy 2: Lô CN 3-1 CCN Yên Dương, Ý Yên, Nam Định
CN phía Nam: 300B/2, đường ĐT 743, khu phố 1B, P.An Phú, TP.Thuận An, Bình Dương

Hotline: 0936 014 066
Email: info@thinhphatict.com